ตัวอย่าง การออกแบบสอนด้วย ADDIE Model วิชาภาษาอังกฤษ
1.ขั้นการวิเคราะห์ Analysis
- ผู้เรียน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/2 รร.เพลินพัฒนาจำนวน 30 คน
- เนื้อหา การเขียนตัวอักษร A-Z
- จุดประสงค์ นักเรียนสามารถจำแนกตัวอักษรภาษาอังกฤษทั้ง 26 ตัวระหว่างตัวพิมพ์ใหญ่และพิมพ์เล็กได้ถูกต้อง แม่นยำ และสามารถเขียนตัวอักษรทั้ง2 ชนิดได้ถูกต้อง สวยงาม
2.ขั้นการออกแบบ Design
-บทนำเรื่อง: รู้จักตัวอักษร Aa-Zz
-แบบทดสอบก่อนเรียน: กระดาษป้ายชื่อพร้อมเส้นบรรทัด เพื่อให้นักเรียนเขียนชื่อตนเองเป็นภาษาอังกฤษ
-เนื้อหาที่เรียน: การเขียนตัวอักษร
-แบบทดสอบหลังเรียน : แบบฝึกหัดการเขียนตัวอักษร Aa-Zz
-สรุปและนำไปใช้: นักเรียนสามารถเขียนตัวอักษรภาษาอังกฤษทัั้งตัวพิมพ์ใหญ่และพิมพ์เล็กได้ถูกต้อง
3.ขั้นการพัฒนา Develope
-เตรียมการสอนและสถานที่
-ศึกษาหลักสูตร
-ออกแบบบทเรียน
-ออกแบบสื่ออิเล็กทรอนิคให้เข้ากับหน่วยการเรียนรู้
สร้างเอกสารประกอบการสอนและแบบทดสอบ
https://www.youtube.com/watch?v=BW64Nj4hris
4.ขั้นทดลองใช้ Implement
-ทดลองใช้กับ นักเรียนโรงเรียนเพลินพัฒนา ห้อง 1/2 จำนวน 30 คน
-ทดลองใช้บทเรียน
-ผู้เรียนทำแบบทดสอบหลังเรียน
-ควรได้คะแนนประเมินถึงร้อยละ 70
5.ขั้นประเมิน Evaluation
-ผู้เรียนควรได้คะแนนทดสอบหลังเรียนมากกว่าก่อนเรียน
-ผู้เรียนสามารถนำความรู้ไปใช้จริงได้
-ได้รับใบประเมินความพึงพอใจในทางบวก
Comments
Post a Comment