บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 4

แนวคิดพื้นฐานที่ส่งผลต่อนวัตกรรมการศึกษา
จำแนกได้ 4 ประการ คือ 
  • ความแตกต่างระหว่างบุคคล 
  • ความพร้อม (readiness) 
  • การใช้เวลาเพื่อการศึกษา
  • การขยายตัวทางวิชาการ และการเปลี่ยนแปลงของสังคม 


  • นวัตกรรม ห้องเรียนกลับด้าน
Image result for ห้องเรียนกลับด้าน กับห้องเรียนปกติ

  • นวัตกรรม5 stages model

Image result for Gilly salmon 5 stage models

 3. การใช้เวลาเพื่อการศึกษา
การศึกษาทางไกล 


4.การจัดการชั้นเรียน คลังการเรียนรู้ออนไลน์ :

1.classdojo สร้างชุมชนระหว่างบ้านกับรร.ในการ เช้คชื่อนักเรียนและส่งผลงานของนักเรียนให้พ่อแม่
Image result for classdojo logo

2.voxer ใช้บันทึกเสียงโต้ตอบกัน คล้ายวิทยุสื่อสาร สร้างกรุ๊ปแชท 

Image result for voxer logo


3.recap  พื้นที่ออนไลน์เพื่อการอภิปราย ถามตอบกับผู้เรียนได้ทุกที่ทุกเวลา

Image result for recap logo


5. คลังบทเรียนออนไลน์ สร้างบทเรียนให้ผู้เรียนตอบหลังเรียน:

1. nearpod

Image result for nearpod logo

2.google classroom สร้างบทเรียนออนไลน์ 

Image result for google classroom logo



3.edmodo สร้างชั้นเรียนของตัวเองผ่านระบบออนไลน์ ใช้การดต้ตอบแบบinbox FB

Image result for edmodo logo


4. True ปลูกปัญญา 

Image result for True pookpanya logo


6.ข้อสอบ /แแบทดสอบ
1. kahoot 

Image result for kahoot logo


2.plickers

Image result for plickers logo



3.ZipGrade ใช้ตรวจข้อสอบ 

Image result for zip grade



4.Quiver

Image result for quivervision






7.สร้างสื่อInfographic
1.Prezi 
Image result for prezi
2. Canva
Image result for Canva
3.Piktochart


Image result for piktochart

ชิ้นงานอินโฟกราฟฟิก
1. Phonics สิ่งที่สอนที่รร.


2.Infograpic จากงานวิจัยที่อ่าน




ความรุู้สึกในการเรียนวันนี้ 
ดีใจที่ได้เรียนรู้นวัตกรรมและเครื่องมือใหม่ๆที่ใช้ในการเรียนการสอน 
การเรียนวันนี้ได้รับประโยชน์มาก สามารถนำความรู้และการทำแบบฝึกหัดมาใช้ในการทำงานได้จริงค่ะ 
ชอบการเรียนในวันนี้มากค่ะ


Comments

Popular posts from this blog

ตัวอย่าง การออกแบบสอนด้วย ADDIE Model วิชาภาษาอังกฤษ

การสร้างข้อสอบคู่ขนาน

บันทึกการเรียนรู้ ครั้งที่ 2